Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Posted by jinson on 06:16 No comments
Ngày nay, số lượng người mắc bệnh tiểu đường (còn gọi là đái tháo đường) đang ngày một tăng lên một cách nhanh chóng. Điều này gây rất nhiều lo ngại, khó khăn cho các gia đình, cho xã hội bởi vì tiểu đường là căn bệnh mãn tính gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Việc điều trị căn bệnh này cũng rất tốn kém về thời gian và vật chất – tiền bạc. Bài viết này sẽ giới thiệu một cách điều trị tiểu đường dân gian sử dụng cây kim thất tai, đem lại hiệu quả cao mà lại không tốn tiền, hy vọng có thể giúp ích cho những người mắc phải căn bệnh tiểu đường quái ác này!

kim thất tai chữa bệnh tiểu đường hiệu quả
Kim thất tai chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Dân gian còn gọi cây kim thất tai với nhiều tên khác như là rau lúi, rau lùi, đái dầm, thiên hắc địa hồng, khảm khon (tiếng Tày). Tên khoa học của cây kim thất tai là Gynura Acutifolia, thuộc họ Asteraceae.



Liên hệ tư vấn: Công ty Lê Hoàng
Tel (08) 667 668 63 - 0983 868 779
Website: http://caythuocviet.com - http://kim-that-tai.blogspot.com
Facebook: https://www.facebook.com/caykimthattai


Kim thất là loại cỏ có thân thảo, nhẵn với nhiều cành, lá mọc so-le, cuống lá ngắn, đầu lá nhọn, mép lá có răng cưa không đều, lá dày và nhẵn mọng nước. Tên gọi “thiên hắc địa hồng” bắt nguồn từ màu của lá: mặt trên phiến lá có màu xanh thẫm đen, mặt dưới màu đỏ tím. Hoa cây kim thất dạng cụm, có màu vàng cam, mọc ở đầu cành hoặc kẽ lá. Kim thất thường ra hoa và kết quả vào mùa hè.


Người ta thường gặp cây kim thất tai mọc hoang hoặc được trồng để làm rau ăn. Cây kim thất rất dễ trồng, không bị sâu bệnh. Cây không thấy xuất hiện lá vàng, héo úa nào. Loài cây này ưa nắng nhẹ, chỗ mát mẻ. Cây kim thất, vừa làm rau ăn vừa có dược tính cao nên trị bệnh rất hiệu quả.

Theo Đông y, kim thất có vị cay ngọt thơm, tính bình, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, tán ứ tiêu thũng, chỉ khái. Cho nên kim thất hay được sử dụng trị viêm họng, viêm khí quản mạn, phong tê thấp khớp xương đau nhức, chấn thương sưng đau…

Một lưu ý khi sử dụng cây kim thất trị tiểu đường: Theo nhiều tài liệu, phải tìm đúng giống cây kim thất có đặc điểm:

- Phiến lá hình răng cưa, có màu xanh
- Cuống tím
- Hoa vàng
Bài thuốc đơn giản chữa trị tiểu đường rất hiệu quả từ cây kim thất:

kim thất tai chữa bệnh tiểu đường
Cây kim thất tai chữa bệnh tiểu đường

Sáng chiều, nhai nuốt mỗi lần 7-9 lá. Làm như vậy có tác dụng: Điều hoà lượng đường trong máu rất rỏ rệt. Cách chữa này không gây phản ứng phụ, không độc. Có thể kết hợp với các vị thuốc trị tiểu đường khác.

Người chưa bệnh tiểu đường vẫn có thể dùng cây kim thất thường xuyên bằng cách ăn tươi các ngọn kim thất, hoặc luộc, xào, nấu canh. Như thế sẽ có tác dụng cho máu huyết được lưu thông, điều hoà, tăng cường sức khoẻ, chống bệnh… Điều hòa huyết áp, điều hòa và tăng cường các chức năng nội tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét